วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ไฮไลท์ฟุตบอล Full Match บาร์เซโลน่า 3-2 เรอัล มาดริด

ไฮไลท์ฟุตบอล Full Match บาร์เซโลน่า 3-2 เรอัล มาดริด

ไฮไลท์ฟุตบอล Full Match บาร์เซโลน่า 3-2 เรอัล มาดริด

ฟุตบอลสแปนิช ซูเปอร์ คัพ นัดแรก


บาร์เซโลน่า 3-2 เรอัล มาดริด

วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม 2555

สนาม : คัมป์ นู




เริ่มเกม ทั้งสองทีมเล่นกันค่อนข้างรัดกุม โอกาสเข้าทำแทบไม่มี ถึงนาทีที่ 13 บาร์ซ่า ได้สร้างจังหวะหวาดเสียวเข้าทักทาย เปโดร โรดริเกซ เปิดบอลเรียดจากเขตโทษด้านซ้าย กะให้กับ อเล็กซิส ซานเชส ที่เสาสอง แต่เข้าไม่ถึง บอลเลยผ่านหน้าปากประตูไป
น.17 เคราร์ด ปิเก้ ดันเกมรุกขึ้นสูง ก่อนที่จะตัดสินใจยิงไกลกล่า 30 หลา บอลพุ่งเรียดหลุดกรอบออกไป
น.19 เริ่มต่อกันติดมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับ บาร์ซ่า ได้โอกาสลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะที่ ดาเนี่ยล อัลเวส ได้บอลหลุดเข้าเขตโทษด้านขวา ก่อนที่จะเปิดตัดเข้าในให้ เมสซี่ แต่งบอลหนึ่งจังหวะแล้วยิงด้วยซ้าย บอลหลุดกรอบไปนิดเดียว
น.29 เกมของ บาร์ซ่า เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด มีโอกาสลุ้นทำประตูอีกครั้ง เมื่อ ชาบี เอร์นานเดซ ทำชิ่งต่อบอลให้ เมสซี่ ลากบอลหลบแนวรับ มาดริด ถึง 3 คน ก่อนที่จะได้ยิงด้วยซ้ายตรงเส้นเขตโทา แต่ยิงบดไปบอลไหลออกเสาสอง
น.40 หลังจากที่ผ่อนเกมรุกลงมาพักใหญ่ บาร์ซ่า บุกเข้าหาอีกครั้ง ก่อนที่ ชาบี เอร์นานเดซ จะได้ตั้งป้อมซัดไกลจากหน้าเขตโทษ บอลพุ่งโด่ง้ามคานออกไป
จบครึ่งแรก เสมอกันอยู่ 0-0
ครึ่งหลัง หลังจากพักแก้เกม เริ่มมาถึงนาที 55 มาดริด ทีมเยือน ที่หาโอกาสยิงในครึ่งแรกแทบไม่ได้ มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย เมซุต โอซิล เปิดเข้าไปจุดนัดพบ โรนัลโด้ โฉบขึ้นโหม่งตัดหน้าตัวประกบอย่าง เซร์คิโอ บุสเกตส์ เสียบมุมเข้าไป
น.56 ทีมเยือนดีใจได้แป๊ปเดียว เพียงแค่นาทีเดียวเท่านั้น บาร์ซ่า ก็มาทวงประตูคืนทันควัน จากจังหวะที่ มาสเคราโน่ เปิดบอลจากกลางสนามตัดหลังแนวรับ มาดริด ให้ เปโดร โรดริเกซ แตะบอลหลุดเข้าเขตโทษก่อนแปสวนตัว กาซิยาส เข้าไปอย่างเฉียบขาด ให้ บาร์ซ่า ตีเสมอเป็น 1-1
น.61 มาดริด แก้เกมด้วยการส่ง กอนซาโล่ อิกวาอิน ลงมาล่าตาข่ายแทน คาริม เบนเซม่า ที่ไร้บทบาทในครึ่งหลัง ก่อนที่จะส่ง อังเคล ดิ มาเรีย ลงมาสมทบ แทนที่ โฆเซ่ กาเยฆ่อน ในนาที 66
น.70 แนวรุกของ บาร์ซ่า ยังสร้างความปั่นป่วนให้กับทีมเยือนได้เรื่อยๆ ก่อนที่ อันเดรียส อิเนียสต้า จะโดน เซร์คิโอ รามอส พุ่งเสียบคว่ำในเขตโทษ ผู้ตัดสินจ้องดูเหตุการณ์อยู่พักใหญ่ก่อนที่จะชี้เป็นจุดโทษ ลิโอเนล เมสซี่ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่เหลือ ให้ บาร์ซ่า พลิกแซง 2-1
น.78 บาร์ซ่า มาสร้างความสุขให้แฟนบอลในคัมป์ นู ได้อีกครั้ง เมื่อมาได้ประตูพลิกนำไปเป็น 3-1 จากจังหวะที่ อิเนียสต้า กระชากบอลเข้าเขตโทษ หลบแนวรับทีมเยือนถึง 3 คน ก่อนจ่ายทะลุช่องให้ ชาบี เอร์นานเดซ หลุดเดี่ยวเข้าไปแปผ่านมือ กาซิยาส เข้าไปง่ายๆ
น.85 จากรูปเกมที่ดูเป็นรองของ มาดริด แต่กลับมาได้ประตูไล่ทวงมาเป็น 2-3 จากจังหวะที่ อาเดรียโน่ จ่ายบอลคืนหลังให้ บิคตอร์ บัลเดส แล้วพยายามแต่งบอล ก่อนที่ อังเคล ดิ มาเรีย จะอาศัยความขยันไล่ไปแย่งบอลจากเท้า บัลเดส ได้ ก่อนจะยิงเข้าไปโล่งๆ
จบเกม บาร์ซ่า เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ มาดริด ไป 3-2 ต้องไปลุ้นต่อในนัดที่ 2 ที่ซานติอาร์โก้ เบร์นาเบว ในวันพุธที่ 29 ส.ค.นี้
รายชื่อผู้เล่น บาร์เซโลน่า
บิคตอร์ บัลเดส - ดาเนี่ยล อัลเวส, เคราร์ด ปิเก้, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, อาเดรียโน่ - ชาบี เอร์นานเดซ (เชส ฟาเบรกาส น.83), เซร์คิโอ บุสเกตส์, อันเดรียส อิเนียสต้า - อเล็กซิส ซานเชส (คริสเตียน เตโญ่ น.72), ลิโอเนล เมสซี่, เปโดร โรดริเกซ (ฆอร์ดี้ อัลบา น.87)
สำรองไม่ได้ใช้
โชเซ่ ปินโต้ - การ์เลส ปูโยล, เซร์กี้ โรแบร์โต้, ดาบิด บีย่า
รายชื่อผู้เล่น เรอัล มาดริด
อิเกร์ กาซิยาส - อัลบาโร่ อาร์เบลัว, ราอูล อัลบิโอล, เซร์คิโอ รามอส, ฟาบิโอ โคเอนเทรา (มาร์เซโล่ น.82) - ซามี่ เคดิร่า, ชาบี อลอนโซ่ - โฆเซ่ กาเยฆ่อน (อังเคล ดิ มาเรีย น.66), เมซุต โอซิล, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ - คาริม เบนเซม่า (กอนซาโล่ อิกวาอิน น.61)
สำรองไม่ได้ใช้
อันโตนิโอ อาดาน - ราฟาเอล วาราน, เอสเตบัน กราเนโร่, ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า
ผู้ตัดสิน : การ์ลอส คลอส โกเมซ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น